New Marketing Framework: Mô hình Marketing mới?

New Marketing Framework: Mô hình Marketing mới? By Mô hình marketing mới và hiệu quả nhất? 5 sao trên 6274user reviews

Bài viết

New Marketing Framework: Mô hình Marketing mới?

Most product managers and product marketers I know, including myself have studied the Pragmatic Marketing Framework.  I first did over 10 years ago and it continues to be a very useful tool for explaining what product management is all about.  As I’ve been working with companies on product marketing plans however, I’ve wondered what something similar to the Pragmatic Framework would look like from a purely marketing point of view.  I took what I’ve done with companies and what I’ve seen smart product marketers around me doing and constructed a marketing framework that looks like the diagram below.  Also, you lean startup types should note that this is applicable for companies that are beyond product/market fit.  Feedback is appreciated!

Phân đoạn Khách hàng - Căn cứ vào tương tác của bạn với khách hàng, đó là những phân đoạn có mối quan hệ nhất đối với đề nghị của bạn và là mục tiêu của những nỗ lực tiếp thị của bạn. Những cần phải được xác định rõ và rất cụ thể và bao gồm cá nhân hóa. 

Nhu cầu thị trường - Từ kinh nghiệm của bạn với khách hàng sớm, bạn sẽ có thể trình bày rõ các nhu cầu chưa được đáp ứng trên thị trường liên quan đến phân đoạn của bạn (và hơn thế nữa). 

Những điểm chính của giá trị gia tăng - Đây là những điểm khác biệt then chốt quan trọng nhất của giá trị mà sản phẩm của bạn cung cấp. Đây không phải là một danh sách dài các tính năng nhưng số lượng khá nhỏ của các thuộc tính quan trọng mà khách hàng trong phân khúc tình yêu của bạn về sản phẩm của bạn. 

Giải pháp thay thế cạnh tranh - Đây là những cách lựa chọn thay thế mà khách hàng có thể cố gắng để phục vụ nhu cầu của họ. Đây có thể là sản phẩm cạnh tranh, tính năng hoặc phần của giải pháp trong các không gian khác hoặc "không làm gì". 

Mô hình kinh doanh - Mô tả làm thế nào các công ty làm ra tiền từ đợt chào bán. 

Chiến lược bán hàng - Làm thế nào công ty sẽ bán sản phẩm bao gồm cả chiến lược kênh (nếu có). 

Quy trình bán hàng - Quá trình bán hàng là các bước chi tiết của quá trình bước mà một khách hàng tiềm năng đi qua trên con đường để trở thành một khách hàng. 

Chiến lược thị trường - Chiến lược thị trường là một cấp cao hơn xem làm thế nào công ty có kế hoạch mở rộng quy mô trên thị trường từ sớm chấp nhận để một thị trường rộng lớn, bao gồm các phân đoạn được nhắm mục tiêu và theo thứ tự. (trong Vượt qua vực thẳm, đây sẽ là mô tả của pin dẫn của bạn và các chân liền kề) 

Nguồn khách hàng - Kế hoạch đó bao gồm cả nhiệm vụ và ngân sách cho chiến thuật thế hệ lãnh đạo. 

Khách hàng sử dụng lại dịch vụ - Kế hoạch và ngân sách cho chiến thuật nhằm giữ lại duy nhất là khách hàng hiện tại (thực sự quan trọng đối với các dịch vụ SaaS). 

Tầm nhìn - Đây là công cụ cho tất cả các chiến thuật liên quan đến việc đảm bảo rằng không sử dụng của sản phẩm có thể quan sát những người khác đang sử dụng nó. Điều này bao gồm các tính năng sản phẩm mà khuyến khích mọi người mời bạn bè hoặc hiển thị của họ vào mạng của một người một số khía cạnh của việc sử dụng các sản phẩm, ưu đãi giới thiệu, phù hiệu trang web, nội dung thể chia sẻ, đánh giá và giải thưởng, lời chứng thực của khách hàng và tiếp thị thành công, vv (tôi nói về điều này trong khởi động marketing 101) 

Tin nhắn - Điều này bao gồm các tin nhắn công ty, đề xuất giá trị sản phẩm, công ty và cung cấp câu chuyện, câu trả lời cho những thắc mắc, xử lý phản đối và sự bảo đảm cho rủi ro. 

Chiến lược nội dung - Chiến lược nội dung sẽ đặt ra những nội dung sẽ được tạo ra và cho những mục đích. Điều này sẽ bao gồm các blog, video, podcast, trang trắng và sách điện tử, nghiên cứu và phân tích dữ liệu, thông cáo báo chí, các bài thuyết trình chia sẻ, và bất cứ điều gì khác đó là nhiều thông tin và hữu ích cho khách hàng tiềm năng và khách hàng. 

Công cụ bán hàng - Bao gồm các bài thuyết trình, trình diễn, bảng dữ liệu, tài liệu quảng cáo, máy tính ROI và các công cụ khác được sử dụng để giúp khách hàng đưa ra quyết định mua. 

Phương tiện truyền thông tiếp cận cộng đồng - Hoạt động, các chương trình và chiến thuật liên quan đến làm việc với các phóng viên, nhà văn và các blogger. 

Kênh Tối ưu hóa - Các quá trình liên tục theo dõi và phân tích từng giai đoạn của các kênh bán hàng với mục tiêu cải tiến gia tăng. 

ROI theo dõi - Đối với mỗi mục của tiếp thị chi tiêu, theo dõi sự trở lại vào đó đầu tư với mục tiêu làm nhiều hơn những gì làm việc và ít hơn của những gì không. 

Học khách hàng - Quá trình liên tục của các cuộc họp với khách hàng và kiểm tra các giả định bạn có nhu cầu về môi trường, các nguồn thông tin và có ảnh hưởng của họ, lựa chọn thay thế cạnh tranh, xu hướng thị trường, vv, nắm bắt thông tin đó và ăn nó trở lại với phần còn lại của tổ chức.

 


Công ty Cổ phần PROVIEW

PROVIEW là Công ty phần mềm sáng tạo

Liên hệ ngay